NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
+6
Thuynga
trananhtrongni
Thuy Duong
tvb20102000
như ý
meomun
10 posters
Cựu HS Cấp ba thị xã Tây Ninh và những người bạn :: Group :: Nhạc :: Những bản nhạc yêu thích và cảm nhận....
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Nổi buồn trong nhạc Lê uyên Phương
Nhạc VN 90% là nhạc buồn nhưng mỗi loại nhạc có một kiểu buồn khác nhau. Nếu là người nghe nhiều nhạc và để ý một chút ta sẽ dễ dàng nhận ra điều đó Nổi buồn thường đi liền theo nội dung ca từ, chủ đề của bài nhạc, loại nhạc, và phong cách của tác giả, cách diễn đạt, cách trình bày, cách chọn lựa từ ngữ trong ca từ và nổi buồn còn nằm trong cả giai điệu nữa .Giai điệu cũng diễn đạt niềm vui, nổi buồn cho tác phẩm nên điều tôi muốn nói ở đây là trong nhạc của Lê uyên Phương có một nổi buồn khó tả, cho người nghe một cảm giác là lạ hơn các nhạc sĩ khác
Thường nổi buồn trong nhạc phần lớn là nổi buồn về tình yêu.
Trong nhac của Lê uyên Phương nổi buồn về tình yêu mau phôi phai chiếm phần lớn. Có thể phân tích một số tác phẩm tiêu biểu:
Còn nắng bên đồi:
Chuyện kể về một cuộc tình với những bắt đầu rất nồng nàn, say đắm của một đôi nhân tình. Những cuộc vui lúc thì ở nơi này, lúc ở nơi khác:
“ Một chiều nào chúng ta,
một chiều nào thiết tham,
ngày đầu hè tình nở thắm tươi
Biết đâu buồn vui
Mai sau khi gió thu về
Dang đôi tay ôm vào mến thương
Anh, anh ơi sao lòng vấn vương
Một ngày nào dưới mưa
Một ngày nào phố khuya
lòng còn nồng, tình sáng ánh môi
biết vui mà thôi
anh ơi nắng lưng đồi
dang đôi tay ôm vào mến thương
anh, anh ơi sao lòng vấn vương
cuộc tình thật đẹp, đôi uyên ương quấn quýt bên nhau từ mùa hè đến mùa thu, và cô gái mới vô tư làm sao, hạnh phúc tràn trề “dang đôi tay ôm vào mến thương, anh, anh ơi sao lòng vấn vương” họ sánh đôi bên nhau đi trên phố khuya, đi dưới mưa như thế giới này chỉ có mình họ. Họ mê say trong hạnh phúc mà không ngờ hạnh phúc rồi sẽ có ngày biến thành đau thương . Hình như tình yêu bao giờ cũng vậy, càng nồng cháy bao nhiêu thì càng đau thương bấy nhiêu . Họ không ngờ rồi cài ngày không chờ đợi đã đến:
“ tình yêu ấy, đâu ai ngờ cách chia
Như mây trôi, như thời gian đem lãng quên
Như hoa tươi, như nắng chiều phai âm thầm
Buồn khi tiếng cười tan”
Những so sánh tuy không bằng Trịnh công Sơn nhưng cũng mang lại cho ta ấn tượng mạnh: tình yêu qua đi như mây trôi, như thời gian mang đến quên lãng cho người tình, tình yêu tan đi chầm chậm như nắng chiều, nắng nhạt dần và bóng đêm đến lúc nào ta chẳng biết và thật buồn: “ buồn khi tiếng cười tan” Sau tiếng cười là nổi im lặng của cô đơn, của bóng đêm mịt mùng, cuộc vui thì lúc nào cũng ngắn ngủi như tiếng cười còn nổi buồn thì dằng dặc như nổi câm lặng cô đơn Và điều tôi muốn nói ở đây là Lê uyên Phương hơn Trịnh công Sơn ở giai điệu Giai điệu góp phần diễn tả tâm trạng nhân vật rất nhiều: Đoạn dầu khi nói về những ngày hạnh phúc ông viết bằng giọng trưởng rộn ràng vui tươi nhưng đến đoạn điệp khúc khi nói về tình yêu phai tàn ông đã đổi sang giọng thứ, giai điệu trầm hẳn xuống, than van buồn man mác, nổi buồn được làm nổi lên rõ rệt Và trong khi Trịnh công Sơn may mắn có Khánh Ly thì Phương có Lê Uyên, cả hai cô ca sĩ Bắc 54 này có giọng hát thật tuyệt vời
“ chiều này về thiếu anh
Chiều này về vắng tanh
Màu trời chiều, màu lá vẫn xanh
áng mây còn trôi nhưng em đã u sầu
Dang đôi tay ôm vào đớn đau
Anh , anh ơi, sao lòng tắt mau”
Một điều làm cho bài hát thêm buồn là bởi Lê uyên Phương chọn nhân xưng ngôi thứ nhất ở đây là nữ, thông thường nhạc sĩ là nam thì hay viết với nhân xưng là “ anh” và đã có lần tôi nhớ có một nhà văn đã phê bình là các cô ca sĩ khi hát các bài hát với ngôi thứ nhất là “ Anh” thì hay tự đổi là “ Em” cho hợp với người hát mà không cần biết văn cảnh có phù hợp hay không nên khi các cô hát bài “ Em đến thăm anh một chiều mưa” thì đổi là “Anh đến thăm em một chiều mưa” nhà văn phê bình “ Như thế thì còn ý nghĩa gì nữa: em đến thăm anh chiều mưa thì mới cảm động chứ anh thì trời lụt anh cũng đến chứ mưa thì đáng gì” đó là chuyện về trình độ ca sĩ, còn ở đây Lê uyên Phương để cho nổi buồn mất người yêu đó chuyển sang nhân vật chính là nữ nghe mới tội nghiệp làm sao, nổi buồn ấy được nhân lên, não nề “ anh, anh ơi, sao lòng tắt mau” Chẳng biết có phải vì người hát là Lê Uyên nên ông viết như thế cho hợp hay ông cố ý nói dùm nổi lòng phái nữ . Chỉ tiếc là do tuổi tác quá chênh lệch nên mặc dù rất thích nhạc của ông nhưng tôi chưa một lần được gặp ông nên không hiểu biết gì về đời tư của ông để cho bài viết được phong phú và cảm nhận chính xác hơn ve nhạc của ông
Với một người sống không đến “ 60 năm cuộc đời” như Lê uyên Phương thì những năm về sau chắn chắn ông phải biết rõ về cái chết sắp đến của mình Vậy nên trong nhạc của ông, ta cũng nhìn thấy thấp thoáng hình bóng của tử thần chứ không riêng gì trong nhạc Trịnh công Sơn mới có: “ “… “Rồi mai đây đi trên đường đời
Đừng buông tay, âm thầm tìm về cô đơn”
(Bài ca hạnh ngộ )
Nổi ám ảnh đó cũng khiến trong nhạc của ông có lời hô hào sống vội, yêu vội, có nói đến thân phận mong manh của con người, đến cuộc sống ngắn ngủi ta dành cho người yêu Trong lời giới thiệu về hoàn cảnh sáng tác ca khúc “ Dạ khúc cho tình nhân” ông có nói: “ tôi viết bài hát trong thời điểm của một ngày sắp kết thúc: có thể là một ngày bình an cho một ngày bình an sắp đến, cũng có thể là một ngày bất an cho một ngày bất an sắp đến và trong thời điểm đó tôi lại nghĩ đến người yêu tôi..” và trong những lời hát đầy yêu thương dành riêng cho tình nhân ấy cũng có hình ảnh cái chết thấp thoáng “ Màn đêm mở huyệt sâu
Một vì sao lạ rơi
Nghe lòng tê tái
Trên dòng hương khói bay
Có yêu nhau ngọt ngào tìm nhau
Chết bên nhau thật là hồn nhiên”
Hình ảnh cái chết được thi vị hoá thật đẹp
Bên cạnh một số ca khúc có giai điệu rộn ràng, vui tươi như “ Hãy ngồi xuống đây” “ uống nước bên bờ suối” “ tình khúc cho em” ..Lê uyên Phương cũng có những ca khúc lắng đọng, man mác buồn mà nhiều khi nổi buồn đó thể hiện luôn tại tiêu đề như “ buồn đến bao giờ” “ nổi buồn dâng hiến” “ hết rồi những ngày vui” “ một dạ hội buồn” “ cho lần cuối” “ không nhìn nhau lần cuối” ...Nổi buồn có thể được mang đến từ tiếng mưa rơi rả rích: “ Nằm nghe tiếng mưa nguồn
Tưởng em bước chân buồn” (Buồn đến bao giờ)
“ Mưa ơi nếu có xuôi nguồn
Đừng mang thêm buồn” (Nổi buồn dâng hiến)
Và nổi buồn kéo dài dai dẳng không nguôi:
“ Buồn ơi đến bao giờ
Còn thương đến bao giờ
Thương cuộc đời đơn côi
Tháng đợi năm chờ”
(Buồn đến bao giờ )
Nổi buồn có thể vu vơ, mông lung vì những bất an, lo lắng trong cuộc sống “ yêu nhau trong lo âu” (Dạ khúc cho tình nhân) hay vì tương lại mịt mù không biết ra sao đang chờ ta phía trước “ tương lai mịt mờ mãi mãi vì đâu” (Nổi buồn dâng hiến)
Và trong kiếp sống mong manh ấy tình yêu là an ủi lớn nhất, nhưng tình yêu cũng đâu có vững bền:
Buồn vì ngày mai trong tương lai
Buồn vì tình yêu mau phôi phai tháng ngày” (nổi buồn dâng hiến)
Cũng có thể buồn vì kiếp nghệ sĩ sống lang thang:
“ Thương cho kiếp sống tha phương
Dạt daò, xót xa nhiều”
Và buồn vu vơ như Xuân Diệu
“ Tôi buồn không biết vì sao tôi buồn”
Biết bao giờ hết buồn vì thương
Biết bao giờ thấy màu thời gian”
(nổi buồn dâng hiến)
nổi buồn cũng có thể đến từ mây, gió:
“ mây chiều âm thầm đưa nổi buồn đi
Đâu còn ngày mai đường mây trắng vương tình si”
(Hết rồi nhưỡng ngày vui)
Trong nhạc Lê uyên Phương nổi buồn vì tình yêu mau phôi phai vẫn chiếm phần lớn, nổi buồn ấy được hiển hiện đây đó trong hầu hết các ca khúc:
“ tình đầu không bền lâu
Người em xưa mắt nâu
Đã quên bao mộng mơ
Ngày cùng vui, ấu thơ”
(Một dạ hội buồn)
Cho nên mặc dù “ cuộc đời như tình yêu
Ngày mai sẽ trăm chiều”
Nhưng “ Mình sống trong cô liêu” (Một dạ hội buồn)
Vẫn biết ca từ của Lê uyên Phương không được sử dụng nhiều biện pháp nghệ thuật như của Trịnh công Sơn và đôi lúc còn những câu tối nghĩa, khó hiểu nhưng vẫn toát lên được một nội dung phong phú về triết lý, tình yêu, thân phận con người trong cuộc đời tù túng, chật chội và lẫn quẩn như “ vũng lầy” mà ta cứ loay hoay không thể thoát ra được, vì đời sống như Trịnh công Sơn nói : “ vốn không mang điều gì mới lạ” mà tâm hồn nghệ sĩ thì không chịu nổi sự đều đặn, đơn điệu, tù túng Vậy nên Lê uyên Phương cũng như Trịnh công Sơn hay những nghệ sĩ lớn khác, không ít thì nhiều đều có những bức phá trong tác phẩm của mình
Dù sao cũng cám ơn người nhạc sĩ vắn số đã để lại cho đời một dấu ấn khó phai
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
gui tang A mun
A Mun ơi! e đọc cảm nhận của A về dòng nhạc của Lê uyên Phương , thật đúng như lời bình của A . E cũng thích 1 số BH của tác giả này nhưng E thích nhất ca khúc CHO LẦN CUỐI. E gửi lời BH này cho A , hôm nào A Mun với E tập hát song ca để gửi cho bà con nghe nhe! Kitty quảng cáo E hát hay nhưng xưa giờ hát mãi tuổi thì có mà tên thì k? giờ xin hát chung với A dựa tiếng tăm của A mong được có thêm tên để k tuổi về chiều k ai biết đến buồn quá ..huhuhuhumeomun đã viết:
.............................
Cho Lần CuốiTác giả: Lê Uyên Phương
Giờ này còn gần nhau, gần thắm thiết trong mối sầu
Gần bối rối biên giới từ lòng đau.
Giờ này còn cầm tay, cầm chắc mối duyên bẽ bàng
Cầm chắc mắt môi ngỡ ngàng
Cầm giá buốt thương đau, ngày mai ta không còn thấy nhau.
Bàn tay năm ngón suông đem vào nhau hẹn sau.
Bàn tay năm ngón suông đem vào nhau mộng mau
Ngoài trời mưa, mưa hoài, gió mưa nặng nề
Người ngồi nghe xa cách đá xanh ơi mỏi mòn
Lệ ngập ngừng bờ mi, giọt nước mắt lăn nỗi buồn
Giọt nước mắt xa cách vời vợi trông
Giờ này còn nhìn nhau, nhìn đắm đuối như suối bền
Nhìn suốt kiếp như chết mòn, nhìn hấp hối thương đau
Ngày mai ta không còn thấy nhau.
như ý- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 561
Join date : 27/07/2010
Age : 58
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Em là member mới của forum này , và cũng từng là hs trường KĐ.
Em hơi bất ngờ vì sự phong phú của diễn đàn và tình cảm của các anh chị dành cho những người bạn , người thầy của mình. Xin chân thành cảm ơn sự chia sẽ của anh meomun về một loạt bài hát của tgiả Leuyenphuong,
em cũng có vài thắc mắc là : có phải nhạc Việt Nam thì 90o/o là nhạc buồn ?! và hình như lê uyên ko phải là dân Bắc 54.
Em mạo muội có vài lời , mong được chỉ dạy thêm . Em cám ơn các anh(chị).
Em hơi bất ngờ vì sự phong phú của diễn đàn và tình cảm của các anh chị dành cho những người bạn , người thầy của mình. Xin chân thành cảm ơn sự chia sẽ của anh meomun về một loạt bài hát của tgiả Leuyenphuong,
em cũng có vài thắc mắc là : có phải nhạc Việt Nam thì 90o/o là nhạc buồn ?! và hình như lê uyên ko phải là dân Bắc 54.
Em mạo muội có vài lời , mong được chỉ dạy thêm . Em cám ơn các anh(chị).
tvb20102000- Tổng số bài gửi : 6
Join date : 26/09/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Chào TVB20102000!
Em nói chuyện thật dễ thương, nhưng dùng từ cũng rất ư là ... người lớn!
Các anh chị ở đây đa số học cùng khóa, năm 1975 các anh chị mới học lớp ba, còn em học sau các anh chị mấy khóa vậy?
Về nhạc Việt Nam, có phải 90% là nhạc buồn không thì có lẽ cần phải có ai đó làm cuộc nghiên cứu thống kê. Em và anh Mun làm một đợt khảo sát, nghiên cứu thử xem, có khi lại đạt giải thưởng không chỉ về âm nhạc mà còn về nghiên cứu khoa học không chừng!
Em nói chuyện thật dễ thương, nhưng dùng từ cũng rất ư là ... người lớn!
Các anh chị ở đây đa số học cùng khóa, năm 1975 các anh chị mới học lớp ba, còn em học sau các anh chị mấy khóa vậy?
Về nhạc Việt Nam, có phải 90% là nhạc buồn không thì có lẽ cần phải có ai đó làm cuộc nghiên cứu thống kê. Em và anh Mun làm một đợt khảo sát, nghiên cứu thử xem, có khi lại đạt giải thưởng không chỉ về âm nhạc mà còn về nghiên cứu khoa học không chừng!
Thuy Duong- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 99
Join date : 20/07/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Chị Thuy duong thân mến ! ( cho phép e đc gọi như thế )
Đây là bài viết đầu tiên của e trên diễn đàn , có lẽ chị là người đầu tiên đọc nó và đã có phản hồi, điều đó làm e thật vui !
Vào năm 75 e mới đc 4t thôi , nhưng bây giờ thì có lẽ e đã lớn nhiều !!! ( ). Thật may mắn là e có dịp trò chuyện cùng các anh chị và học được nhiều điều mới lạ ,hơn nữa nó còn giúp e tìm lại được những kí ức tưởng như đã xóa mờ theo thời gian.
Về cảm nhận và chia sẽ của A Mun trong bài viết này là một điều đáng trân trọng . E ko dám có ý kiến gì , chỉ thắc mắc vậy thoi . Còn về chuyện nghiên cứu hay thống kê mà chị đã nói thì đối với E nó thật là to tát , E ko có kiến thức và thời gian nhiều thế đâu .
Tb: E xin cảm ơn sự đón nhận này và mong các anh chị thật khỏe ! mong có di6p gặp gỡ trong những lần offline các anh chị nhé .
Đây là bài viết đầu tiên của e trên diễn đàn , có lẽ chị là người đầu tiên đọc nó và đã có phản hồi, điều đó làm e thật vui !
Vào năm 75 e mới đc 4t thôi , nhưng bây giờ thì có lẽ e đã lớn nhiều !!! ( ). Thật may mắn là e có dịp trò chuyện cùng các anh chị và học được nhiều điều mới lạ ,hơn nữa nó còn giúp e tìm lại được những kí ức tưởng như đã xóa mờ theo thời gian.
Về cảm nhận và chia sẽ của A Mun trong bài viết này là một điều đáng trân trọng . E ko dám có ý kiến gì , chỉ thắc mắc vậy thoi . Còn về chuyện nghiên cứu hay thống kê mà chị đã nói thì đối với E nó thật là to tát , E ko có kiến thức và thời gian nhiều thế đâu .
Tb: E xin cảm ơn sự đón nhận này và mong các anh chị thật khỏe ! mong có di6p gặp gỡ trong những lần offline các anh chị nhé .
tvb20102000- Tổng số bài gửi : 6
Join date : 26/09/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Nếu thực sự em đã học ở trường Kim Đồng Tây Ninh thì có lúc chúng ta đã học chung một trường rồi đó.tvb20102000 đã viết: Chị Thuy duong thân mến ! ( cho phép e đc gọi như thế )
Đây là bài viết đầu tiên của e trên diễn đàn , có lẽ chị là người đầu tiên đọc nó và đã có phản hồi, điều đó làm e thật vui !
...
Tb: E xin cảm ơn sự đón nhận này và mong các anh chị thật khỏe ! mong có di6p gặp gỡ trong những lần offline các anh chị nhé .
Các anh chị ở đây đều quen nhau và khá bận rộn, diễn đàn này lại là 4rum nhỏ xíu nên không tổ chức offline có thông báo rầm rộ như các diễn đàn lớn khác. Bọn chị chỉ "offline" vào những ngày lễ như 30/4, 1/5 hay 2/9 ở quê nhà (Tây Ninh) hoặc có bạn nào ở Tây Ninh hay Hà Nội v.v.... có dịp vào Sài gòn thì mấy anh chị lại "offline" tại Sài gòn bằng cách ới điện thoại cho nhau. (Tất nhiên những anh chị hiện đang sống ở Tây Ninh thì thường xuyên offline không cần thông báo qua forum này rồi)
Em cho số điện thoại đi, khi nào họp mặt bọn chị sẽ ới em.
Em có thể cho số phone tại diễn đàn này, còn nếu ngại "công bố" số phone thì PM cho chị hoặc gửi cho chị Kitty qua email: kittymapu@gmail.com
Trước mắt, mong tiếp tục "gặp" em trên diễn đàn này nhé! Chúc em luôn có thật nhiều niềm vui!
@meomun: Anh Mun ơi, cho em xin lỗi vì đã chen ngang làm "loãng chủ đề" Cảm nhận âm nhạc của anh! Nhưng chắc anh Mun cũng thấy vui vì em tvb20102000 cũng có cùng sở thích trong âm nhạc như anh phải không?
Thuy Duong- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 99
Join date : 20/07/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
anh meomun vừa định trả lời tvb20102000 thì Thùy Dương đã trả lời trước rồi nên giờ nhân tiện trả lời luôn 2 em mọt lần vậyThuy Duong đã viết:Các anh chị ở đây đều quen nhau và khá bận rộn nên không có tổ chức offline có thông báo rầm rộ như các diễn đàn lớn khác. Bọn chị chỉ "offline" vào những ngày lễ như 30/4, 1/5 hay 2/9 ở quê nhà (Tây Ninh) hoặc có bạn nào ở Tây Ninh hay Hà Nội v.v.... có dịp vào Sài gòn thì mấy anh chị lại "offline" tại Sài gòn bằng cách ới điện thoại cho nhau. (Tất nhiên những anh chị hiện đang sống ở Tây Ninh thì thường xuyên offline không cần thông báo qua forum này rồi)tvb20102000 đã viết: Chị Thuy duong thân mến ! ( cho phép e đc gọi như thế )
Đây là bài viết đầu tiên của e trên diễn đàn , có lẽ chị là người đầu tiên đọc nó và đã có phản hồi, điều đó làm e thật vui !
...
Tb: E xin cảm ơn sự đón nhận này và mong các anh chị thật khỏe ! mong có di6p gặp gỡ trong những lần offline các anh chị nhé .
Em cho số điện thoại đi, khi nào họp mặt bọn chị sẽ ới em.
Em có thể cho số phone tại diễn đàn này, còn nếu ngại "công bố" số phone thì PM cho chị hoặc gửi cho chị Kitty qua email: kittymapu@gmail.com
Trước mắt, mong tiếp tục "gặp" em trên diễn đàn này nhé! Chúc em luôn có thật nhiều niềm vui!
@meomun: Anh Mun ơi, cho em xin lỗi vì đã chen ngang làm "loãng chủ đề" Cảm nhận âm nhạc của anh! Nhưng chắc anh Mun cũng thấy vui vì em tvb20102000 cũng có cùng sở thích trong âm nhạc như anh phải không?
trước hết anh rất cám ơn tvb đã vào đọc bài " Nổi buồn trong nhạc Lê uyên Phương" của anh và có một vài ý kiến nhận xét, điều đó chứng tỏ em có quan tâm đến nhạc LUP và cũng là niềm vui cho anh meomun như lời Thùy Dương đã nói Còn thắc mắc của em về 90% nhạc vN buồn thì đây cũng là một con số tương đối thôi em à Vì nó không phải là một báo cáo khoa học như Thùy Dương đã nói, hơn nữa con só 90% anh nói trong bài này là nói đến thời điểm nhạc VN trước 1975 ( giai đoạn nhạc Lê uyên Phương đang thịnh hành) mà thời diểm này ít nhạc trẻ có xu hướng ngoại lai ( sôi động) như bây giờ
ngoài một số tác giả trẻ như LÊ hựu Hà, v.v... Còn lại từ thập niên 60 đến 70 nhạc Bolero chiếm đa số mà Bolero thì không có bài nào vui cả , ngay những bài có nọi dung vui như " Nắng đẹp miềm Nam" của Lam Phương cũng mang giai điệu buồn mang mác Nhạc buồn anh muốn nói ở đây không chỉ buồn về nội dung ca từ mà còn buồn ở giai điệu, ở tiết tấu nữa Có thể đơn cử một lĩnh vực nhỏ trong âm nhạc như nhạc xuân Nói đến xuân thì ai cũng nghĩ là vui nhưng thực tế nhạc xuân VN ( trước 1975) hầu như cũng đa số là buồn , một phần cũng do mùa xuân luc đó chưa vui trọn vẹn vì đất nước còn chiến tranh nhưng có một số bài không mang nội dung chiến tranh nhưng vẫn buồn mang mác, buồn ở giai điệu, buồn ở bối cảnh một làng quê vắng vẻ khi mùa xuân về, buồn vì mang niềm tâm sự trong mùa xuân vắng bóng người yêu như " gái xuân" " Đêm xuân nghe tiếng đàn" Xuân thì" " tôi đi tìm lại một mùa xuân" " đón xuân này nhớ xuan xưa" " nhớ một chiều xuân" và cả "nắng chiều xuân " của anh nữa Đó là nhạc xuân còn ở nhạc tình thì hầu như nhạc vN đều mang tâm trạng thất tình hoặc không thất tình cũng buồn vi đang nhớ người yêu ở xa ( cho nên kity mới chọc 3 anh chàng hát trên diễn đàn này ; A mun, Trọng Ni, Hải ĐĂng " ông nào cũng như đang thát tình hoặc bị bồ đá) cho nên anh mới nói thời đó nếu lên hát trong đám cưới thật khó chọn bài cho phù hợp Vậy thôi nhé sơ sơ cho thắc mắc của em : ví sao anh nói 90 % nhạc VN buồn Còn chuyên Cô ca sĩ Lê Uyên không phải Bắc 54 thì anh chỉ biết cô ấy chắc chắn là người
bắc
và cũng chắc chắn không phải Bắc 75 vì cô ấy vào niềm Nam Trước 1975 và hát giọng Bắc giống hệt Khánh Ly ở một số bài( nếu khong chuyên nghiệp không phân biệt được) như Ca dao mẹ, hát trên những xác người...còn chính xác cô ấy đến miền Nam năm bao nhiêu cũng không cần thiết
Tất nhiên bài viết của anh vẫn có nhiều khiếm khuyết vì so với em thì anh lớn hơn nhưng so với cặp tình nhân LUP thì anh quá cách xa họ nên cũng khong hiều biết gì về đời thật của họ ngoài việc cảm nhận qua ca từ của họ Giai đoạn nhạc họ đang thịnh hành anh còn mới đi học Cũng nghêu ngao một số đoạn nhạc của họ nhưng không hiểu là bài hát nói gì ... Còn nhiều điều để nói về âm nhạc lắm Hy vọng có ngày gặp em để nói trực tiếp còn bây giờ gõ phím mỏi tay lắm Chúc em có nhiều niềm vui trong cuộc sống
Rất cảm ơn Thùy Dương đã tham gia trong cuộc thảo luận này Chúc Thùy Dương mãi trẻ đẹp, yêu đời nhé
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Nhạc Lê Uyên - Phương
Lại có thêm 1 người thích giọng hát ma quái của Uyên rồi . Đáng khâm phục .... khâm phục ...tvb20102000 đã viết: Xin chân thành cảm ơn sự chia sẽ của anh meomun về một loạt bài hát của tgiả Leuyenphuong
TRỌNGNI
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
! hìhì!!!!!!!!!!
E thấy bối rối quá ,ko biết phải nói sao với các anh chị . Thật tình E là người rất thích nghe nhạc (bất cứ thể loại nào , trừ nhạc trẻ bây giờ) . E đặc biệt thích nghe những bản nhạc được thu âm trước năm1975 nhưng có lẽ thích nhất vẫn là các tình khúc của LUP . Theo cảm nhận của riêng E nhạc LUP thật lãng mạn , đau đớn nhưng tất cả cũng thật nhẹ nhàng ,ca từ thì mộc mạc gần gũi cộng với lối viết nhạc rất riêng không thể lẩn với bất cứ nhạc sĩ nào. Khi đôi tình nhân ấy cất tiếng hát thì dường như đó ko đơn thuần là trình diễn một tác phẩm âm nhac nữa mà đó lại là những tự sự về thân phận về cuộc đời của chính họ và đôi khi trong đó có cả chúng ta nữa.Vì thế trong các tác phẩm của mình giọng hát LU thì luôn trầm lắng đôi khi lại vút cao xen lẫn với giọng bè dằn vặt của P làm cho người nghe đau đáu về cuộc đời giống như tâm trạng của chính họ, giọng hát ấy đẹp lắm các anh chị à. Còn nữa ,Tiếng đàn ! tiếng đàn của p luôn chứa đựng luôn chứa đựng một sức sống mãnh liệt làm cho người nghe bị mê hoặc bởi những cung bậc cảm xúc liên tục thay đổi đôi khi có chút mâu thuẩn. Nhưng đó mới là LUP!
Anh Mun,A Ni, C Dương và các anh chị thân mến !
Cuộc sống cũng có lúc thăng khi trầm như nhạc vậy, vì thế nên khi buồn E hay chon nghe những bài nhạc buồn đễ tìm thấy sự đồng cảm ,thông cảm và sẽ chia cho tâm trạng nhẹ nhàng hơn ,chứ ko phải để buồn thêm.
A mun oi ! E chỉ thắc mắc cho vui chứ ko có ý gì ,A đừng bận tâm làm gì cho ..... mỏi tay. Nhân đây E cũng xin giải thích lí do tại sao e lại hỏi A như thế
1. 50o/o nhạc trước 1975 ko phải nhạc buồn vì đó là nhạc.................................. Đỏ .
2. Ca sỉ Lê uyên chinh xác là người Bắc Việt gốc................................Tàu .
Chào các anh chị ,em chạy đi trốn đây/
E thấy bối rối quá ,ko biết phải nói sao với các anh chị . Thật tình E là người rất thích nghe nhạc (bất cứ thể loại nào , trừ nhạc trẻ bây giờ) . E đặc biệt thích nghe những bản nhạc được thu âm trước năm1975 nhưng có lẽ thích nhất vẫn là các tình khúc của LUP . Theo cảm nhận của riêng E nhạc LUP thật lãng mạn , đau đớn nhưng tất cả cũng thật nhẹ nhàng ,ca từ thì mộc mạc gần gũi cộng với lối viết nhạc rất riêng không thể lẩn với bất cứ nhạc sĩ nào. Khi đôi tình nhân ấy cất tiếng hát thì dường như đó ko đơn thuần là trình diễn một tác phẩm âm nhac nữa mà đó lại là những tự sự về thân phận về cuộc đời của chính họ và đôi khi trong đó có cả chúng ta nữa.Vì thế trong các tác phẩm của mình giọng hát LU thì luôn trầm lắng đôi khi lại vút cao xen lẫn với giọng bè dằn vặt của P làm cho người nghe đau đáu về cuộc đời giống như tâm trạng của chính họ, giọng hát ấy đẹp lắm các anh chị à. Còn nữa ,Tiếng đàn ! tiếng đàn của p luôn chứa đựng luôn chứa đựng một sức sống mãnh liệt làm cho người nghe bị mê hoặc bởi những cung bậc cảm xúc liên tục thay đổi đôi khi có chút mâu thuẩn. Nhưng đó mới là LUP!
Anh Mun,A Ni, C Dương và các anh chị thân mến !
Cuộc sống cũng có lúc thăng khi trầm như nhạc vậy, vì thế nên khi buồn E hay chon nghe những bài nhạc buồn đễ tìm thấy sự đồng cảm ,thông cảm và sẽ chia cho tâm trạng nhẹ nhàng hơn ,chứ ko phải để buồn thêm.
A mun oi ! E chỉ thắc mắc cho vui chứ ko có ý gì ,A đừng bận tâm làm gì cho ..... mỏi tay. Nhân đây E cũng xin giải thích lí do tại sao e lại hỏi A như thế
1. 50o/o nhạc trước 1975 ko phải nhạc buồn vì đó là nhạc.................................. Đỏ .
2. Ca sỉ Lê uyên chinh xác là người Bắc Việt gốc................................Tàu .
Chào các anh chị ,em chạy đi trốn đây/
tvb20102000- Tổng số bài gửi : 6
Join date : 26/09/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
thật sự anh không ngờ em lại tính cả nhạc đỏ Em định chơi trò đố mẹo với anh hả Nhưng em cũng nên biết rằng nhạc đỏ cũng có nhưng bài có giai điệu rất buồn tuy nội dung thì không buồn Anh đơn cử như " Bước chân trên dãy Trường Sơn" của Trọng Hối hay " cô gái mở đường" Không biết em thì sao nhưng với nhạc sĩ như anh anh cảm nhận giai điệu rất buồn mà anh thì thích nhạc buồntvb20102000 đã viết: ! hìhì!!!!!!!!!!
E thấy bối rối quá ,ko biết phải nói sao với các anh chị . Thật tình E là người rất thích nghe nhạc (bất cứ thể loại nào , trừ nhạc trẻ bây giờ) . E đặc biệt thích nghe những bản nhạc được thu âm trước năm1975 nhưng có lẽ thích nhất vẫn là các tình khúc của LUP . Theo cảm nhận của riêng E nhạc LUP thật lãng mạn , đau đớn nhưng tất cả cũng thật nhẹ nhàng ,ca từ thì mộc mạc gần gũi cộng với lối viết nhạc rất riêng không thể lẩn với bất cứ nhạc sĩ nào. Khi đôi tình nhân ấy cất tiếng hát thì dường như đó ko đơn thuần là trình diễn một tác phẩm âm nhac nữa mà đó lại là những tự sự về thân phận về cuộc đời của chính họ và đôi khi trong đó có cả chúng ta nữa.Vì thế trong các tác phẩm của mình giọng hát LU thì luôn trầm lắng đôi khi lại vút cao xen lẫn với giọng bè dằn vặt của P làm cho người nghe đau đáu về cuộc đời giống như tâm trạng của chính họ, giọng hát ấy đẹp lắm các anh chị à. Còn nữa ,Tiếng đàn ! tiếng đàn của p luôn chứa đựng luôn chứa đựng một sức sống mãnh liệt làm cho người nghe bị mê hoặc bởi những cung bậc cảm xúc liên tục thay đổi đôi khi có chút mâu thuẩn. Nhưng đó mới là LUP!
Anh Mun,A Ni, C Dương và các anh chị thân mến !
Cuộc sống cũng có lúc thăng khi trầm như nhạc vậy, vì thế nên khi buồn E hay chon nghe những bài nhạc buồn đễ tìm thấy sự đồng cảm ,thông cảm và sẽ chia cho tâm trạng nhẹ nhàng hơn ,chứ ko phải để buồn thêm.
A mun oi ! E chỉ thắc mắc cho vui chứ ko có ý gì ,A đừng bận tâm làm gì cho ..... mỏi tay. Nhân đây E cũng xin giải thích lí do tại sao e lại hỏi A như thế
1. 50o/o nhạc trước 1975 ko phải nhạc buồn vì đó là nhạc.................................. Đỏ .
2. Ca sỉ Lê uyên chinh xác là người Bắc Việt gốc................................Tàu .
Chào các anh chị ,em chạy đi trốn đây/
Anh thấy em rất am hiểu về nhạc LUP đó Cảm nhận của em rất chính xác Xin chúc mừng một Fan hâm mộ nhạc LUP mới Đừng chạy trốn nhé
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
meomun đã viết:thật sự anh không ngờ em lại tính cả nhạc đỏ Em định chơi trò đố mẹo với anh hả Nhưng em cũng nên biết rằng nhạc đỏ cũng có nhưng bài có giai điệu rất buồn tuy nội dung thì không buồn Anh đơn cử như " Bước chân trên dãy Trường Sơn" của Trọng Hối hay " cô gái mở đường" Không biết em thì sao nhưng với nhạc sĩ như anh anh cảm nhận giai điệu rất buồn mà anh thì thích nhạc buồntvb20102000 đã viết: ! hìhì!!!!!!!!!!
E thấy bối rối quá ,ko biết phải nói sao với các anh chị . Thật tình E là người rất thích nghe nhạc (bất cứ thể loại nào , trừ nhạc trẻ bây giờ) . E đặc biệt thích nghe những bản nhạc được thu âm trước năm1975 nhưng có lẽ thích nhất vẫn là các tình khúc của LUP . Theo cảm nhận của riêng E nhạc LUP thật lãng mạn , đau đớn nhưng tất cả cũng thật nhẹ nhàng ,ca từ thì mộc mạc gần gũi cộng với lối viết nhạc rất riêng không thể lẩn với bất cứ nhạc sĩ nào. Khi đôi tình nhân ấy cất tiếng hát thì dường như đó ko đơn thuần là trình diễn một tác phẩm âm nhac nữa mà đó lại là những tự sự về thân phận về cuộc đời của chính họ và đôi khi trong đó có cả chúng ta nữa.Vì thế trong các tác phẩm của mình giọng hát LU thì luôn trầm lắng đôi khi lại vút cao xen lẫn với giọng bè dằn vặt của P làm cho người nghe đau đáu về cuộc đời giống như tâm trạng của chính họ, giọng hát ấy đẹp lắm các anh chị à. Còn nữa ,Tiếng đàn ! tiếng đàn của p luôn chứa đựng luôn chứa đựng một sức sống mãnh liệt làm cho người nghe bị mê hoặc bởi những cung bậc cảm xúc liên tục thay đổi đôi khi có chút mâu thuẩn. Nhưng đó mới là LUP!
Anh Mun,A Ni, C Dương và các anh chị thân mến !
Cuộc sống cũng có lúc thăng khi trầm như nhạc vậy, vì thế nên khi buồn E hay chon nghe những bài nhạc buồn đễ tìm thấy sự đồng cảm ,thông cảm và sẽ chia cho tâm trạng nhẹ nhàng hơn ,chứ ko phải để buồn thêm.
A mun oi ! E chỉ thắc mắc cho vui chứ ko có ý gì ,A đừng bận tâm làm gì cho ..... mỏi tay. Nhân đây E cũng xin giải thích lí do tại sao e lại hỏi A như thế
1. 50o/o nhạc trước 1975 ko phải nhạc buồn vì đó là nhạc.................................. Đỏ .
2. Ca sỉ Lê uyên chinh xác là người Bắc Việt gốc................................Tàu .
Chào các anh chị ,em chạy đi trốn đây/
Anh thấy em rất am hiểu về nhạc LUP đó Cảm nhận của em rất chính xác Xin chúc mừng một Fan hâm mộ nhạc LUP mới Đừng chạy trốn nhé
Mình xin Bsung phần hồi âm của tvb20102000 nhé!
2. Ca sỉ Lê uyên chinh xác là người Bắc Việt gốc................................Tàu .
Lê Uyên là một nữ ca sĩ nổi tiếng. Cô thành danh ở Sài Gòn từ những năm 1970. Tiếng hát Lê Uyên luôn gắn liền với âm nhạc của chồng cô, nhạc sĩ Lê Uyên Phương.
Lê Uyên tên thật là Lâm Phúc Anh, sinh ngày 17 tháng 07 năm 1952 tại phố Hàng Bồ, Hà Nội trong một gia đình người Hoa. Cha của Lâm Phúc Anh là một thương gia gốc Hải Nam, còn mẹ cô là người Triều Châu, vợ thứ năm trong tổng số 9 người vợ của cha cô. Năm 1954, gia đình cô gồm bố mẹ, Lâm Phúc Anh và người em gái tên Lâm Phi Yến từ Hà Nội di cư vào miền Nam và sống tại một ngôi nhà khang trang ở Chợ lớn. Đó cũng là nơi đặt văn phòng của một công ty vận tải chạy đường Qui Nhơn, Huế và Đà Nẵng của cha cô.
Lâm Phúc Anh gặp nhạc sĩ Lê Uyên Phương tại Đà Lạt và năm 1968 hai người thành hôn. Họ trở thành đôi tình nhân song ca nổi tiếng. Vì Lâm Phúc Anh không muốn dùng tên thật nên lấy nghệ danh là Lê Uyên, cắt từ chữ Lê Uyên Phương. Hai người song ca được gọi Lê Uyên và Phương
như ý- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 561
Join date : 27/07/2010
Age : 58
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
cám ơn em sui đã sưu tầm bổ sung lý lịch chi tiét của ca sĩ Lê Uyên Vậy còn lý lịch chi tiết của ca sĩ Như Ý thì sao nhỉ? sao không cho các fan hâm mộ như Meomun biết ? Ví dụ như ca sĩ Như ý tên thật là gì? Gốc gác từ đâu....???? thi sao mai điểm hẹn năm nào? Đạt giải thưởng huy chương vàng hội diễn tại Ha nội ra sao? Đã ra những album nào??????? Chắc hôm nào meomun phai xin gặp trực tiếp để phỏng vấn ca sĩ như Ý mới được Các bạn đồng ý không? nếu đồng ý xin cho tràng pháo tay
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
HI ,
Em dong y voi anh meo mun ve van de phong van ca sy Nhu Y.
Em dang muon biet ten that cua nang ....va khong biet ...lam the nao ma nang ngoai tu tuan roi lai con dep qua di thoi! giong nhu la ...trong bai tho ma em con nho man mang(boi gi em rat la do tho van VN)
"...Hoa ghen thua tham ,lieu hon kem xin..."
Em dong y voi anh meo mun ve van de phong van ca sy Nhu Y.
Em dang muon biet ten that cua nang ....va khong biet ...lam the nao ma nang ngoai tu tuan roi lai con dep qua di thoi! giong nhu la ...trong bai tho ma em con nho man mang(boi gi em rat la do tho van VN)
"...Hoa ghen thua tham ,lieu hon kem xin..."
Thuynga- Tổng số bài gửi : 14
Join date : 26/09/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
bài thơ mà em nói đó là Truyện Kiều của Nguyễn Du đó Thúy Nga à. Nguyễn Du tả vẻ đẹp của thúy Kiều , một người vừa đẹp ( sắc nước hương trời) vừa có tài đàn ca, thi họa như ca sĩ Như Ý của mình vậy Tên thật của nàng là Nguyễn thị Như Ý anh chỉ biết vậy thôi Còn anh nếu được phép tả ca sĩ Như Ý chắc phải mượn nhạc của Trịnh công Sơn " nắng có hồng bằng đôi môi emThuynga đã viết: HI ,
Em dong y voi anh meo mun ve van de phong van ca sy Nhu Y.
Em dang muon biet ten that cua nang ....va khong biet ...lam the nao ma nang ngoai tu tuan roi lai con dep qua di thoi! giong nhu la ...trong bai tho ma em con nho man mang(boi gi em rat la do tho van VN)
"...Hoa ghen thua tham ,lieu hon kem xin..."
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
Xin lỗi nhạc sĩ TCS có sửa lại vài câu cho hợp người hợp cảnh
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
meomun đã viết:
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
Xin lỗi nhạc sĩ TCS có sửa lại vài câu cho hợp người hợp cảnh
Anh Mun ơi!
Làm trai có tới hai bạn gái hâm mộ (Như Ý + Thúy Nga) thì phải làm thơ tặng cho đồng đó nhe!**
"Khổ" anh Mun rùi!
Hé hé
---------------
*: Bắt chước câu: "Làm trai hai vợ phải thương cho đồng"
Được sửa bởi Kitty ngày Wed Nov 24, 2010 6:18 pm; sửa lần 2.
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
nhưng anh chưa gặp mặt thúy Nga làm sao mà có cảm xúc làm đượcKitty đã viết:meomun đã viết:
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
Xin lỗi nhạc sĩ TCS có sửa lại vài câu cho hợp người hợp cảnh
Anh Mun ơi!
Làm trai có tới hai bạn gái hâm mộ (Như Ý + Thúy Nga) thì phải làm thơ tặng cho đồng đó nhe!*
"Khổ" anh Mun rùi!
Hé hé
---------------
*: Bắt chước câu: "Làm trai hai vợ phải thương cho đồng"
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
meomun đã viết:nhưng anh chưa gặp mặt thúy Nga làm sao mà có cảm xúc làm đượcKitty đã viết:meomun đã viết:
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
Xin lỗi nhạc sĩ TCS có sửa lại vài câu cho hợp người hợp cảnh
Anh Mun ơi!
Làm trai có tới hai bạn gái hâm mộ (Như Ý + Thúy Nga) thì phải làm thơ tặng cho đồng đó nhe!*
"Khổ" anh Mun rùi!
Hé hé
---------------
*: Bắt chước câu: "Làm trai hai vợ phải thương cho đồng"
Bật mí cho anh Mun biết:
Nếu thi về đặc điểm "thù lù" thì Thúy Nga không thua Như Ý đâu. Thúy Nga soán ngôi là cái chắc!
MÌNH CŨNG BẮT CHƯỚC A MUN NGHÊU NGAO VÀI CÂU
[quote="Kitty"]
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
MÍNH THỬ LÀM VÀI CÂU MẤY BẠN NGHE ĐƯỢC K NHÉ!
nắng có buồn bằng hàm râu anh
Râu anh sợi ngắn sợi dài
rớt xuống rừng làm gãy chân voi
gió sẽ mừng vì râu anh bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
râu anh dài thòng lòng như cánh rừng dứa u minh
Anh Mun ơi! e tâp làm thơ đừng cười nhé khakhakhakha
meomun đã viết:nhưng anh chưa gặp mặt thúy Nga làm sao mà có cảm xúc làm đượcKitty đã viết:meomun đã viết:
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
Xin lỗi nhạc sĩ TCS có sửa lại vài câu cho hợp người hợp cảnh
Anh Mun ơi! e tâp làm thơ đừng cười nhé khakhakhakha
Làm trai có tới hai bạn gái hâm mộ (Như Ý + Thúy Nga) thì phải làm thơ tặng cho đồng đó nhe!*
"Khổ" anh Mun rùi!
Hé hé
---------------
*: Bắt chước câu: "Làm trai hai vợ phải thương cho đồng"
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
MÍNH THỬ LÀM VÀI CÂU MẤY BẠN NGHE ĐƯỢC K NHÉ!
nắng có buồn bằng hàm râu anh
Râu anh sợi ngắn sợi dài
rớt xuống rừng làm gãy chân voi
gió sẽ mừng vì râu anh bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
râu anh dài thòng lòng như cánh rừng dứa u minh
Anh Mun ơi! e tâp làm thơ đừng cười nhé khakhakhakha
như ý- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 561
Join date : 27/07/2010
Age : 58
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
BÀI CỦA NHƯ Ý KHÔNG HÁT ĐƯỢC RỒI VÌ KHÔNG ĐÚNG NHẠC , KHÔNG TIN CA SĨ NHƯ Ý HÁT LẠI THEO GIAI ĐIỆU BÀI " NHƯ CÁNH VẠC BAY" CỦA TRỊNH CÔNG SƠN XEM CÓ HÁT ĐƯỢC KHÔNG? ĐỂ ANH MUN HÁT ĐƯA LÊN DIỄN ĐÀN CHO CÁC BẠN NGHE LUÔN NHÉ
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
meomun đã viết:BÀI CỦA NHƯ Ý KHÔNG HÁT ĐƯỢC RỒI VÌ KHÔNG ĐÚNG NHẠC , KHÔNG TIN CA SĨ NHƯ Ý HÁT LẠI THEO GIAI ĐIỆU BÀI " NHƯ CÁNH VẠC BAY" CỦA TRỊNH CÔNG SƠN XEM CÓ HÁT ĐƯỢC KHÔNG? ĐỂ ANH MUN HÁT ĐƯA LÊN DIỄN ĐÀN CHO CÁC BẠN NGHE LUÔN NHÉ
ĐÃ LÀ NHẠC CHẾ THÌ KIỂU NÀO HÁT CŨNG ĐƯỢC VẬY A MUN CHƯA BIẾT TÀI HÁT NHẠC CHẾ CỦA CHỊ SUI RỒI! A SUI HÁT THEO GIAI ĐIỆU "TCS" CHỊ SUI SẼ HÁT THEO GIAI ĐIỆU KHÁC OK...HIHIHI A MUN MÀ DÁM ĐẤU NHẠC CHẾ VỚI CHỊ SUI A MUN COI CHỪNG K CÒN SỢI RÂU NÀO ĐÓ..KHAKHAKHAKHAKHA.. A DÁM HÁT GỬI LÊN VẬY CHI SUI SẼ ĐƯA BÀI CHI SUI MỚI SÁNG TÁC LÊN CHO BÀ CON THƯỞNG THỨC NHÉ!
như ý- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 561
Join date : 27/07/2010
Age : 58
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Thấy Anh Mun và Như Ý đối đáp vui quá nên Kitty cũng bon chen vào. Kitty chế thử một đoạn, anh Mun xem có hát được không nhé:
Ý có hờn vì thơ anh Mun?
Ý không hờn vì Ý ... anh
Ý vui vì đợi chờ
Những cánh thơ từ nhạc sĩ râu ria
(Ngay chỗ ba chấm đỏ Kitty kẹt từ, không biết thêm từ nào vào cho thích hợp, nhờ anh Mun và Như Ý giúp nhé!)
Ý có hờn vì thơ anh Mun?
Ý không hờn vì Ý ... anh
Ý vui vì đợi chờ
Những cánh thơ từ nhạc sĩ râu ria
(Ngay chỗ ba chấm đỏ Kitty kẹt từ, không biết thêm từ nào vào cho thích hợp, nhờ anh Mun và Như Ý giúp nhé!)
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
HAY LẮM KITY À kITY CÓ NĂNG KHIẾU ĐỘ NHẠC ĐÓ CHỈ DƯ TỪ " NHỮNG" THÔI NẾU BỎ TỪ " NHỮNG " ĐI THÌ HÁT HOÀN TOÀN ĐÚNG GIAI ĐIỆU KHÔNG NHƯ BÀI CỦA CA SĨ NHƯ Ý HÁT KHÔNG ĐÚNG NHẠC ÔNG TCS LA CHẾTKitty đã viết:Thấy Anh Mun và Như Ý đối đáp vui quá nên Kitty cũng bon chen vào. Kitty chế thử một đoạn, anh Mun xem có hát được không nhé:
Ý có hờn vì thơ anh Mun?
Ý không hờn vì Ý ... anh
Ý vui vì đợi chờ
Những cánh thơ từ nhạc sĩ râu ria
(Ngay chỗ ba chấm đỏ Kitty kẹt từ, không biết thêm từ nào vào cho thích hợp, nhờ anh Mun và Như Ý giúp nhé!)
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
meomun đã viết:HAY LẮM KITY À kITY CÓ NĂNG KHIẾU ĐỘ NHẠC ĐÓ CHỈ DƯ TỪ " NHỮNG" THÔI NẾU BỎ TỪ " NHỮNG " ĐI THÌ HÁT HOÀN TOÀN ĐÚNG GIAI ĐIỆU KHÔNG NHƯ BÀI CỦA CA SĨ NHƯ Ý HÁT KHÔNG ĐÚNG NHẠC ÔNG TCS LA CHẾTKitty đã viết:Thấy Anh Mun và Như Ý đối đáp vui quá nên Kitty cũng bon chen vào. Kitty chế thử một đoạn, anh Mun xem có hát được không nhé:
Ý có hờn vì thơ anh Mun?
Ý không hờn vì Ý ... anh
Ý vui vì đợi chờ
Những cánh thơ từ nhạc sĩ râu ria
(Ngay chỗ ba chấm đỏ Kitty kẹt từ, không biết thêm từ nào vào cho thích hợp, nhờ anh Mun và Như Ý giúp nhé!)
ĐÃ CHẾ THÌ K NÊN BẮT CHƯỚC GIAI ĐIỆU CỦA NGƯỜI KHÁC MỚI HAY VÌ VẬY CHỊ SUI SẼ HÁT THEO GIAI ĐIỆU KHÁC ,, A SUI CỨ ĐƯA NHẠC CHẾ CỦA A LÊN ĐI THÌ A SẸ NGHE CHỊ SUI HÁT VÔ NHẠC K THỪA CHỮ NÀO ĐẢM BẢO K HAY HƠN A SUI KHÁN GIẢ ĐỪNG VỔ TAY .. NẾU HAY HƠN THÌ A SUI NÊN HỌC HỎI CHỊ SUI VỀ NHẠC CHẾ.. CHỊ SUI NỔI TIẾNG CHẾ THEO NHẠC CỦA RIÊNG MÌNH MÀ..K TIN CỨ THỬ NHÉ!
như ý- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 561
Join date : 27/07/2010
Age : 58
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Kitty đã viết:meomun đã viết:nhưng anh chưa gặp mặt thúy Nga làm sao mà có cảm xúc làm đượcKitty đã viết:meomun đã viết:
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
Xin lỗi nhạc sĩ TCS có sửa lại vài câu cho hợp người hợp cảnh
Anh Mun ơi!
Làm trai có tới hai bạn gái hâm mộ (Như Ý + Thúy Nga) thì phải làm thơ tặng cho đồng đó nhe!*
"Khổ" anh Mun rùi!
Hé hé
---------------
*: Bắt chước câu: "Làm trai hai vợ phải thương cho đồng"
Bật mí cho anh Mun biết:
Nếu thi về đặc điểm "thù lù" thì Thúy Nga không thua Như Ý đâu. Thúy Nga soán ngôi là cái chắc!
Phuong Lan oi! mac co qua ne... ...noi xa noi gan khong qua noi thiet.Theo cau truyen co gai thi hoa hau van con ...trinh ...do...Thuy Nga moi co mot lan dau lay chong ...thoi...muon chay...xuong toi so lan thu 5 ha....la ...minh thich Anh Meomun ...them mot nghe tai trai nua la ...dap xich lo ....Chu khong thoi ngay dau tien dong phong ...anh cam dan...ma nhin Thuy Nga hat bai "HOA TRINH NU"...thi kho cho minh lam
Thuy Nga- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 171
Join date : 10/07/2010
Re: NỔI BUỒN TRONG NHẠC LÊ UYÊN PHƯƠNG-( CẢM NHẬN ÂM NHẠC)
Thúy Nga nói vậy là chưa biết hết tài lẻ của anh mun rồi Anh không những có nghề chân trái đạp xich lô mà còn nghề tay trái nhồi bột làm bánh mì nữa kia cho nên em đừng lo đêm động phòng em chỉ cần dấu cây đàn anh đi thì ngay lập tức tay anh không có đàn sẽ chuyển sang nghề khác liền à !!!!!!!!!!!!!!!!!Thuy Nga đã viết:Kitty đã viết:meomun đã viết:nhưng anh chưa gặp mặt thúy Nga làm sao mà có cảm xúc làm đượcKitty đã viết:meomun đã viết:
mưa có buồn bằng đôi mắt em
tóc em từng sợi nhỏ
rớt xuống rừng làm chết con voi
gió sẽ mừng vì tóc em bay
cho môi hờn ngủ quên trên vai
vai em mập thù lù như cánh gà vừa mới chiên bơ
Xin lỗi nhạc sĩ TCS có sửa lại vài câu cho hợp người hợp cảnh
Anh Mun ơi!
Làm trai có tới hai bạn gái hâm mộ (Như Ý + Thúy Nga) thì phải làm thơ tặng cho đồng đó nhe!*
"Khổ" anh Mun rùi!
Hé hé
---------------
*: Bắt chước câu: "Làm trai hai vợ phải thương cho đồng"
Bật mí cho anh Mun biết:
Nếu thi về đặc điểm "thù lù" thì Thúy Nga không thua Như Ý đâu. Thúy Nga soán ngôi là cái chắc!
Phuong Lan oi! mac co qua ne... ...noi xa noi gan khong qua noi thiet.Theo cau truyen co gai thi hoa hau van con ...trinh ...do...Thuy Nga moi co mot lan dau lay chong ...thoi...muon chay...xuong toi so lan thu 5 ha....la ...minh thich Anh Meomun ...them mot nghe tai trai nua la ...dap xich lo ....Chu khong thoi ngay dau tien dong phong ...anh cam dan...ma nhin Thuy Nga hat bai "HOA TRINH NU"...thi kho cho minh lam
meomun- Thành viên tích cực
- Tổng số bài gửi : 568
Join date : 09/08/2010
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» CHO LẦN CUỐI -LÊ UYÊN PHƯƠNG
» TIN BUỒN MỚI NHẬN
» Triết học nhẹ nhàng trong nhạc Trịnh
» Hoàn cảnh ra đời nhạc phẩm " Bài Thánh Ca Buồn" bất hủ
» NHẠC SĨ LAM PHƯƠNG MỘT ĐỜI THĂNG TRẦM
» TIN BUỒN MỚI NHẬN
» Triết học nhẹ nhàng trong nhạc Trịnh
» Hoàn cảnh ra đời nhạc phẩm " Bài Thánh Ca Buồn" bất hủ
» NHẠC SĨ LAM PHƯƠNG MỘT ĐỜI THĂNG TRẦM
Cựu HS Cấp ba thị xã Tây Ninh và những người bạn :: Group :: Nhạc :: Những bản nhạc yêu thích và cảm nhận....
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết